Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Cá Bã Trầu, không ăn sẽ...tiếc

Với người miền Trung thì con Cá Bã Trầu đã quá quen thuộc, chúng ta có thể đem cá để nấu canh, chiên me, kho tiêu, chiên giòn,… nhưng với tôi thì con Cá Bã Trầu phải đem đi nướng thì mới là ngon nhất!
Cá Bã Trầu, không ăn sẽ...tiếc
Cá Bã Trầu, không ăn sẽ...tiếc
Cá Bã Trầu sau khi mua về chỉ cần rửa sạch, nếu bạn nào kỹ tính thì có thể làm sạch mang vây, rồi để ráo nước. Nếu đúng thì món Cá Bã Trầu nướng này phải nướng với muối ớt xiêm, tiêu, xả, hành lá và bột nêm. Nhưng mình đơn giản chỉ nướng Cá Bã Trầu với sa tế, một phần vì cá đã quá tươi khi mua về phần còn lại cũng do không chuẩn bị đủ gia vị.

Đây là video nướng Cá Bã Trầu của mình, các bạn xem qua nhé!



Trong thời gian nướng Cá Bã Trầu ta phải thường xuyên trở cá, các bạn nhớ phải giữ lửa nhỏ thôi nha, không sẽ có than Cá Bã Trầu đó! Thịt cá vốn mềm ngọt, khi được nướng lại tỏa hương thơm ngát khiến ai ngưởi được cũng cồn cào!

Mắt Cá Bã Trầu cũng là một phần rất ngon, nhưng do hôm rồi nướng mắt bị nổ, nếu để lửa đủ nhỏ thì sẽ ít bị nổ hơn. Nếu muốn đúng điệu các bạn hãy chấm cá với muối hột, ớt xiêm và chanh nha! Tại mình khoái nước mắm thôi!

Cắn một miếng Cá Bã Trầu nướng nóng hổi với vị ngọt của cá, khứu giác của các bạn còn bị đánh thức với vị cay của ớt,.. Món này một khi đã ăn rồi thì các bạn sẽ muốn ăn tiếp, khó mà dừng lại được đó!

Chúc các bạn ngon miệng và có một ngày cuối tuần vui vẻ nha!

#zuivaobep #monngoncuoituan #cabatrau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét