Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày | Làm CHÀ BÔNG HEO tại nhà

Đây là một trong những món ăn ngon dễ làm hằng ngày, mà các bạn có thể dễ dàng thực hiện, với lại cách thực hiện này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian đó nhé!

Một món ăn kèm rất hấp dẫn, có thể ăn kèm với bánh mì, bánh tráng trộn hay là cơm đó các bạn. Mình thì khoái nhất ăn món này với cháo trắng!
Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày - Chà Bông Heo
Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày - Chà Bông Heo
Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày luôn được thực hiện theo cách đơn giản nhất có thể! Nguyên liệu gồm có:

- 500g thịt nạc
- Hành tím
- Đường, muối, bột nêm, nước mắm

Bạn xem video cách thực hiện những món ăn ngon dễ làm hằng ngày ở đây nhé!

Cách thực hiện:
- Đầu tiên các bạn hãy mang thịt nạc đi luộc cùng với ít hành tím xắt lát, muối, bột ngọt. Việc luộc chung với hành tím sẽ có tác dụng là cho thịt heo ngọt hơn đó nha các bạn.

- Thịt luộc khoảng 20-30 phút sẽ chín, lúc này các bạn hãy vớt thịt ra cho vào thau nước lạnh, khi thịt nguội thì vớt ra để thịt heo được khô. Tiếp theo mình sẽ tiến hành đập thịt cho tơi tơi ra, mình thì chỉ cho thịt heo vào túi nilon rồi dùng chày đâm tiêu đập dập ra, đơn giản lắm các bạn! Sau đó các bạn xé thịt ra, không cần xé tơi đâu nha các bạn!

- Bước tiếp theo quan trọng nè: lấy từng nhúm thịt heo cho vào máy xay sinh tố, mỗi lần chỉ một nhúm thôi nha các bạn! Mình sẽ bật máy sinh tố theo kiểu nhấp cho quay rồi nhả nút ra liền, chú ý là phải nhấp nhả, không được để máy chạy luôn nha (sẽ nát thịt hết đó). Xong bước này các bạn sẽ thấy thịt được đánh tơi ra rất là đẹp mắt. Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày này tuy đơn giản nhưng lại rất ngon đấy các bạn ạ!
Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày - Chà Bông Heo
Những món ăn ngon dễ làm hằng ngày - Chà Bông Heo
- Các bạn lần lượt làm như thế cho đến khi hết chỗ thịt của mình nha.

- Sau đó các bạn chuẩn bị pha nước mắm để sên thịt, cũng chỉ cần đơn giản pha nước mắm với đường, muối, bột nêm, cái này thì tùy vào khẩu vị của mọi người chúng ta sẽ nêm nếm sao cho vừa ăn nhé các bạn!

- Cho thịt lên chảo sên nhỏ lửa, xong cho nước mắm vào, đảo thịt liên tục để không bị cháy trong khoảng 20-30 phút cho thịt khô hoàn toàn. Vậy là bạn đã thực hiện xong một trong những món ăn ngon dễ làm hằng ngày rồi đó! Chúc các bạn thành công nhé!

#zuivaobep #monngondelam #nhungmonanngondelamhangngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét